Các em đã báo cáo hai sản phẩm thật sáng tạo và dễ thương. Nhóm Chích Chòe với câu chuyện kể Thánh Gióng sinh động. Các em đã biết vận dụng kỹ năng làm văn tự sự vào việc kể chuyện. Từng lời thoại đến trang phục, hành động của các nhân vật đều được đầu tư kỹ lưỡng, vừa đảm bảo những tiêu chí của văn tự sự, vừa thể hiện sự sáng tạo, hồn nhiên của tuổi nhỏ. 
Nhóm Họa Mi tái hiện câu chuyện cổ tích Thạch Sanh dưới hình thức kể chuyện theo tranh. Các em đã biết lựa chọn những chi tiết quan trong, tiêu biểu của câu chuyện để vẽ những bức tranh phù hợp. Giọng kể truyền cảm, tự tin của các em đã lôi cuốn lơp học vào câu chuyện tưởng như cũ nhưng nghe không bao giờ chán.
Sản phẩm của các em là sự tích hợp liên môn Ngữ văn, Mỹ thuật, Lịch sử; là sự kết hợp kỹ năng kể chuyện, thuyết trình, diễn kịch, vẽ tranh, làm việc nhóm, tự học, liên hệ đời sống v.v.
Tiết học đã giúp các em củng cố kiến thức về văn tự sự - kiến thức trọng tâm trong chương trình Ngữ văn 6, tập 1 và giúp các em thấy được sự gần gũi của của văn tự sự trong đời sống. Dạy học tích hợp liên môn là một phương pháp dạy học tích cực, cần được phát huy để tạo sự mới mẻ cho giờ học, phát huy tính chủ động, tự học, sáng tạo của học sinh.


